Vừa Khéo

Chương 5: Cân Nhắc Khó Khăn



Bốn chữ ‘Em không đồng ý’ mạnh mẽ hùng hồn.

Nhưng cũng có thể giọng nói quá lớn, đến nỗi sau khi Mạc Lâm nói xong câu đó, cửa tiệm nho nhỏ này càng trở nên yên tĩnh đáng sợ hơn.

Trình Lộ Lộ ở bên cạnh lần này đừng nói là thở mạnh, ngay cả hít thở cũng không dám. Cô nín thở nhìn hai người, tròng mắt không ngừng di chuyển qua lại giữa hai người họ.

Trình Lộ Lộ cảm thấy hai người này thật đáng sợ.

Bọn họ lại là thỏa thuận kết hôn, hơn nữa trong thỏa thuận này còn định sẵn thời gian ly hôn, lại còn giấu được mọi người chung quanh! Đã vậy tất cả mọi người đều cảm thấy bọn họ là vợ chồng tình thâm!

Càng đáng sợ hơn chính là đoạn đối thoại này của hai người bọn họ, quả thực khiến người ngạt thở!

Cực kỳ đáng sợ hơn, trong sự yên tĩnh của cuộc đối thoại chết chóc này, Mạc Lâm và Khương Viễn Mộ vậy mà vẫn luôn nhìn thẳng vào đối phương!

Quả thật phải có định lực và dũng khí đến thế nào mới có thể chống đỡ được cho bọn họ giờ phút này, không né tránh ánh mắt đối phương!

Trình Lộ Lộ cảm thấy bản thân ở trong bầu không khí dạng này ngay cả chuyện tám nhảm cũng không dám nghe tiếp.

Trước khi khiến bản thân nghẹt thở chết, Trình Lộ Lộ lặng lẽ di chuyển chân ra ngoài tiệm, sau đó kéo cửa kính, cố gắng nhẹ nhàng biến mất khỏi tiệm.

Cửa kính lần nữa đóng lại, hoàn toàn lưu lại không gian cho đôi vợ chồng này.

Sau khi Trình Lộ Lộ rời đi, Khương Viễn Mộ trước dời ánh mắt, anh cầm ly trà trước mặt, uống một ngụm, sau đó cầm ly trà ấm trong tay. Nước trà lay động dần dần bình lặng, giống như ánh mắt anh, trầm ổn làm cho người khác thán phục.

“Mạc Lâm.” Khương Viễn Mộ mở miệng rồi, “Phải chăng cảm nhận của chúng ta với cuộc hôn nhân này có độ lệch?” Giọng Khương Viễn Mộ trầm tĩnh, giống như hỏi không phải là chuyện hôn nhân mà là ‘Em có khiếu nại và đề nghị gì với hạng mục của chúng ta?’

Mạc Lâm cũng dùng lý trí tỉnh táo đáp lời: “Anh Khương, anh nói độ lệch là ý gì?”

“Anh cho rằng, năm năm qua chúng ta ở chung rất vui vẻ.”

“Đúng là rất vui vẻ.” Mạc Lâm thừa nhận, “Em có cùng cảm thụ giống anh, không có độ lệch.”

Khương Viễn Mộ rốt cuộc nhíu mày, tỏ vẻ hoang mang: “Đã như vậy, vì sao em nhất định phải ly hôn?”

Mạc Lâm cũng cau mày, càng hoang mang hơn: “Hợp đồng đáo hạn rồi.” Cô gần như cho rằng bản thân nói tiếng Trung mà Khương Viễn Mộ lại nghe không hiểu.

Bọn họ bây giờ đang nói chuyện lòng vòng khó hiểu như ma dò đường vậy.

Mạc Lâm khẽ thở dài một cái, “Anh Khương…”

“Hợp đồng đáo hạn là lý do thanh lý không sai.” Khương Viễn Mộ ngắt lời Mạc Lâm, sau đó sắc bén ném vấn đề ra ngoài, “Nhưng lý do em từ chối gia hạn là gì?”

Mạc Lâm hơi sững sờ.

Ngón tay Khương Viễn Mộ xuôi theo mép ly trà nhẹ nhàng gõ hai lần: “Đây là một vụ hợp tác vui vẻ, đáp ứng lợi ích của cả hai bên. Trong việc gia hạn hợp đồng, anh đã đưa ra đủ thành ý. Nhưng em thậm chí không có hứng thú để xem.” Khương Viễn Mộ ngước mắt, nhìn về phía Mạc Lâm, giống như sư tử nhìn con mồi của mình, “Mạc Lâm, em nhất định phải có lý do chứ. Em còn có chuyện muốn làm hơn.”

Ừm…

Mạc Lâm thừa nhận, vừa nãy là cô nông cạn rồi.

Khương Viễn Mộ đến cùng vẫn là Khương Viễn Mộ.

Cô nhìn về phía Khương Viễn Mộ, không phủ nhận, xem như ngầm thừa nhận lời anh nói.

Nhìn thấu được Mạc Lâm, người Khương Viễn Mộ hơi ngả về sau một chút, nhẹ nhàng dựa vào ghế sofa, thân thể thả lỏng, tỏ rõ sự tự tin và dự liệu của anh: “Lý do này là gì, có lẽ, không cần ly hôn, tiếp tục hợp tác, anh cũng có thể giúp em đạt được.”

“Em…” Mạc Lâm hơi mở miệng.

Khương Viễn Mộ lặng lẽ chờ, giống như anh có thể đồng ý với tất cả yêu cầu của cô, dù cho là cô nói cô muốn hái trăng trên trời.

“Muốn một đứa nhỏ.”

Dường như mặt trăng trong nước bị vỡ rồi, sự tự tin của Khương Viễn Mộ biến thành lúng túng khó xử.

Lần đầu tiên, Khương Viễn Mộ sửng sốt.

Căn phòng rơi vào sự im lặng đáng sợ.

Mãi đến khi nước trà trong ly anh sóng sánh.

“Em…” Giọng Khương Viễn Mộ hơi khô đắng, đến mức anh không thể không ho một tiếng, tìm về giọng nói của mình, giọng điệu anh giờ này tràn đầy sự khó hiểu: “…Muốn một đứa nhỏ?”

“Đúng.” Mạc Lâm gật đầu thừa nhận, không chút né tránh.

Tình huống này nằm ngoài tất cả những tình huống mà Khương Viễn Mộ có thể nghĩ tới được.

Bởi vì… bất kể là thỏa thuận hôn nhân năm năm trước hay là hợp đồng gia hạn thời điểm này, Khương Viễn Mộ chưa từng cân nhắc tình huống có một đứa bé.

Anh và Mạc Lâm quá giống nhau, giống đến mức anh cho rằng Mạc Lâm là phiên bản khác của ‘chính mình’ trên thế giới này.

Mà ‘chính mình’ lại muốn có con sao?

Đương nhiên là không!

Nhưng bây giờ Mạc Lâm lại nói với anh lời nói hoang đường như vậy.

Khương Viễn Mộ im lặng.

Lần này đổi sang Mạc Lâm bưng ly lên, lưng tựa vào ghế sofa, thả lỏng cơ thể nói: “Trong thỏa thuận trước hôn nhân của chúng ta, mục 5 điều số 3 quy định rõ ràng rồi, trong thời gian hiệu lực của thỏa thuận, không thể có hành vi quấy rối hay quan hệ tình dục với đối phương.”

Đúng, đúng là thỏa thuận rõ ràng của bọn họ năm năm trước. Dù sao cũng là kết hôn hợp đồng, quan hệ hợp tác, có tiếp xúc cá nhân thì quan hệ này sẽ trở nên phức tạp.

Mà mối quan hệ hai người phức tạp, bọn họ sẽ hết sức phòng ngừa.

“Hơn nữa, nếu sinh một đứa bé, em vẫn muốn cho con một gia đình bình thường.”

Nói bóng gió là cô muốn tìm một người chồng thực sự, cha của con cô.

Khương Viễn Mộ dời lưng khỏi ghế tựa sofa, anh hơi đau đầu vuốt vuốt thái dương.

Mạc Lâm tiếp tục nói: “Đương nhiên em biết con đường này rất khó cho em, cho nên em có định hướng ra nước ngoài hoặc tìm nơi hỗ trợ, một mình sinh con nuôi con.” Mạc Lâm lý trí nói, “Nhưng bất luận là tình huống gì thì đều không ủng hộ em tiếp tục hợp đồng với anh, chuyện này với em và với anh đều không tốt.”

Đúng thế…

Nếu như trong thời gian thỏa thuận, Mạc Lâm sinh ra một đứa trẻ hoàn toàn không giống anh…

Chuyện này đương nhiên không tốt đối với bọn họ!

Nếu như bọn họ tự sinh….

Khương Viễn Mộ nhìn về phía Mạc Lâm.

Hai người ngồi đối mặt nhau cách một cái bàn trà. Trên chiếc bàn trà nhỏ còn một bản hợp đồng gia hạn ghi rõ tất cả quyền lợi, trách nhiệm nghĩa vụ….

Đối với Khương Viễn Mộ mà nói, đây quả là một con đường chưa bao giờ nghĩ tới.

Khương Viễn Mộ từng một thời chém giết trên bàn thương lượng cũng không khỏi sa vào chút đứng hình và trầm mặc.

“Anh Khương.” Quyền chủ động lại trở về tay Mạc Lâm, cô chủ động cầm lấy hợp đồng gia hạn trên bàn, bàn tay sạch sẽ tinh tế đưa hợp đồng tới trước mặt cho Khương Viễn Mộ.

“Cảm ơn sự yêu thích của anh, năm năm này chúng ta hợp tác cực kỳ vui vẻ, nhưng rất xin lỗi, không thể nào tiếp tục được nữa. Hi vọng anh thông cảm, dù sao về sinh học, thời gian cũng không công bằng đối với nam nữ. Em có cuộc đời mới em cần phải đi.”

Không biết vì sao, nghe thấy lời này của Mạc Lâm, Khương Viễn Mộ chợt cảm thấy tức ngực, thậm chí ly nước cầm trong tay cũng run lên một chút, suýt nữa không giữ được.

Cảm giác này, chính là cảm giác kỳ quái này… bắt đầu từ ngày hôm qua đã âm ỉ trong lòng anh, cái cảm giác vô hình này bóp lấy Khương Viễn Mộ.

Anh cảm giác mỗi lần hít thở, một luồng khí lạnh đi lên bụng vào trong phổi rồi lại nhảy vào tim, giống như kim châm chạy khắp nơi trong cơ thể anh, quấn lấy anh, làm anh không thoải mái, vô cùng khó chịu, nhưng lại rất khó hình dung, không thể nói lên được là gì.

Khương Viễn Mộ ngẩng đầu nhìn về phía Mạc Lâm.

Vẫn là gương mặt quen thuộc, thần sắc bình tĩnh, thậm chí hơi mỉm cười ôn hòa lịch sự lại xa cách, cô nói: “Đồng thời, cũng hy vọng tương lai anh có thể tìm được một người anh nguyện ý ở chung suốt quãng đời còn lại.”

Một lời chúc phúc đầy chân thành.

Mà Khương Viễn Mộ lại không đúng lúc nghĩ tới cái biệt danh người bạn thân gọi Mạc Lâm. Bạn thân của cô gọi cô là: ‘Mạc Lâm phải tình cảm.’

Trước kia Khương Viễn Mộ chưa từng lưu ý mấy chữ này, bây giờ nội tâm anh lại sinh ra sự cảm khái: Có được thật tốt.

Khương Viễn Mộ không nhận lấy hợp đồng trong tay Mạc Lâm. Anh đặt ly trà trong tay xuống bàn.

Khương Viễn Mộ đứng lên, sửa sang lại quần áo trước ánh mắt bất ngờ của Mạc Lâm, sau đó nhìn cô, nhẹ nhàng nói; “Không vội, cân nhắc thêm một chút đi.”

“Em đã cân nhắc rất kỹ rồi. Đây cũng không phải suy nghĩ xúc động nhất thời của em.” Mạc Lâm nói, “Lúc bà nội qua đời, em đã có suy nghĩ này rồi.”

Bà nội Mạc Lâm qua đời…

Là chuyện ba năm trước.

Thì ra, ba năm trước, cô đã chờ đến ngày hôm nay…

Khương Viễn Mộ ra vẻ không nghe thấy lời Mạc Lâm nói, chuẩn bị rời đi.

Mạc Lâm thấy thế, gọi anh lại, “Anh Khương.” Cô có vẻ hơi tức giận, “Thứ cho em hỏi thẳng, đã nói tới mức này rồi mà anh còn né tránh, làm em rất bối rối. Chuyện này em đã nghĩ kỹ rồi, bất luận thế nào, câu trả lời của em chỉ có một, không gia hạn, phải ly hôn, chuyện này em sẽ không cân nhắc nữa.”

Khương Viễn Mộ đi tới cửa thì dừng lại, quay đầu nhìn Mạc Lâm.

Anh nghĩ ngợi nói: “Ừ, vậy để anh cân nhắc một chút.”

Khương Viễn Mộ đẩy cửa kính rời đi để lại Mạc Lâm sững sờ tại chỗ.

Mạc Lâm chớp mắt tới mấy lần, cũng chưa kịp phản ứng, cân nhắc? Anh suy tính một chút, cân nhắc cái gì?

Sinh con… với cô sao?