Thông tin truyện

Bài Thuốc Dân Gian

Bài Thuốc Dân Gian

Tác giả:

Thể loại:

Linh Dị

Trạng thái:

Đang ra
Đánh giá: 10.0/10 từ 1 lượt

Bạn đang đọc truyện Bài Thuốc Dân Gian của tác giả Thời Xuân. Câu chuyện mở đầu với một phong tục lạ lùng: con gái chưa lập gia đình hoặc trẻ em chết khi còn nhỏ sẽ không được hỏa táng, cũng không được đưa vào mộ tổ tiên mà chỉ tìm một mảnh đất để chôn cất. Phong tục này tạo nên bầu không khí u ám và bí ẩn cho câu chuyện. Tiếp theo, câu chuyện kể về một người phụ nữ sinh đứa con gái ngoài giá thú và cả hai mẹ con đều qua đời.


Hai mẹ con được chôn cất riêng biệt, và người ta đồn rằng họ thường xuất hiện vào ban đêm để tìm kiếm nhau. Câu chuyện xoay quanh cái chết của "tôi", một cô gái 16 tuổi. Do tuân theo phong tục, "tôi" không được hỏa táng hay chôn cất cùng tổ tiên. Cái chết của "tôi" được che giấu, đến mức bạn bè cùng lớp cũng không biết "tôi" đã qua đời.


Hình ảnh người em trai 12 tuổi, vừa bước vào lớp sáu, mở cửa nhà cho bạn bè "tôi" càng tô đậm thêm sự u buồn và cô đơn bao trùm lấy câu chuyện. Bên cạnh đó, cũng có những truyện, thể loại hoặc tác giả vô cùng hay và hấp dẫn khác mà bạn đừng nên bỏ lỡ như đập nồi bán sắt đi học hay bí mật hôn nhân.

Bình luận truyện