Vạn Cổ Cuồng Đế

Chương 403: Thần Linh Cũng Là Người



"Không thể!"

Man Cổ Sơn hét lớn một tiếng, trong mắt hiện vẻ. khó tin cùng không cam lòng.

Hắn lại lần nữa xông lên, khí thế ngất trời, nhanh chóng tiến vào trạng thái chiến đấu mạnh nhất, chuẩn bị xông vào không gian vòng xoáy.

Dường như núi lửa nổ tung, thân hình khổng lồ dường như ác ma của Man Cổ Sơn tàn nhẫn va vào không gian vòng xoáy.

Nhưng mà chỉ vên vẹn trong nháy mắt, hắn lại một lần nữa bị bản ngược trở về, từng lưỡng từng lưỡng phản chấn khủng bố oanh kích hắn phun ra máu tươi.

"A! Ta không cam lòng."

Man Cổ Sơn ánh mắt điên cuồng, điên loạn xông lên trước, lại lần nữa lao đầu vào không gian vòng xoáy.

Nhưng mà hắn va chạm càng hung mãnh, lực phản chấn càng khủng bố, mặc cho hắn có sức mạnh Thánh nhân cảnh viên mãn, nhưng đối mắt với sức mạnh của một thế giới thì hắn vẫn nhỏ bé không gì sánh được. Ngươi càng cố sức lay động thế giới, chính mình bị thương cũng càng nặng.

Man Cổ Sơn gần như phát điên, trong mắt tràn đầy không cam lòng, chờ mong nhiều năm như vậy, tâm nguyện của bao nhiêu đời tổ tiên, mắt thấy đã thành công, vì sao bọn họ vẫn không thể đi ra ngoài? Tại sao?

Người trong thôn đều im lặng không nói, bầu không khí nặng nề vô cùng, không khí như muốn hóa thành thủy ngân.

Lão thôn trưởng kinh ngạc nhìn Man Cổ Sơn, lại nhìn không gian vòng xoáy, cuối cùng lại ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, nước mắt đã nhịn không được im lặng chảy xuôi.

Tất cả hy vọng đã bị phá diệt.

Không còn hy vọng.

Không có cơ hội nữa.

Bọn họ vĩnh viễn bị khốn ở nơi này, mãi cho đến lúc diệt vong.

Dù cho sau này vẫn có người đến đây sát hạch, vẫn sẽ có Thần tử được sinh ra, bọn họ vẫn luôn ở này, không thể thay đối vận mệnh của mình.

Ánh mắt mọi người chỉ còn tuyệt vọng, lạnh giá, lòng như tro tàn.

Không có hy vọng mới là điều đáng sợ nhất... nếu có hy vọng, cho dù đợi thêm 10 vạn năm thì đã làm sao? Dù cho bọn họ không thể đi ra ngoài, con cháu bọn họ một ngày nào đó sẽ có thể đi ra ngoài.

Nhưng mà, vào giờ phút này, niềm hy vọng gửi gắm con cháu đời sau cũng đã diệt, đã không còn tồn tại nữa.

Long Thiên Nhi cùng Thải Thận Nhi lệ rơi đầy mặt, khóc đến con mắt sưng đỏ, đau lòng không gì sánh được.

Ảnh Hàn Nhi một mình đứng đẳng sau bóng người Tịch Thiên Dạ, cũng không nói một câu nào, một cục diện đáng buồn.

Từ thiên đường rơi xuống địa ngục, loại cảm giác này dày vò cỡ nào.

Lão thôn trưởng nhằm mắt lại, thân thể khẽ run, hồi lâu mới hít một hơi sâu, đưa mắt nhìn Tịch Thiên Dạ, thương cảm nói: "Thần tử đại nhân, thật xin lỗi, Thiên Lan bốn tộc chúng ta không thế vì ngài hộ đạo, con đường phía sau, e là ngài phải tự mình một người tiến lên”

Nói xong, lão thôn trưởng quỳ một chân xuống đất, biểu hiện trịnh trọng.

Những thôn dân khác thấy vậy cũng theo lão thôn trưởng quỳ một chân xuống đất, thương cảm tiễn đưa Tịch Thiên Dạ.

Tất cả mọi người đều ý thức được, toàn bộ không gian Thần truyền này chỉ có một người là Thần tử đại nhân có thể rời đi, từ này về sau sẽ không còn gặp lại

“Chủ nhân, tha thứ cho chúng ta không thể vì ngài hộ đạo.”

Mấy người Long Thiên Nhi cũng quỳ một chân xuống đất, cúi thấp đầu, ánh mắt chết lặng cùng đau thương.

Bọn họ vốn tưởng rằng có thể theo chân Thần tử đại nhân đi ra thế giới bên ngoài, nhìn một chút Thái Hoang muôn màu muôn vẻ, nhìn một chút vạn tộc ranh bá phồn thịnh thế nào. Nhưng mà, tất cả giấc mơ, tất cả kỳ vọng, trong nháy mắt hóa thành bọt biển, bọn họ chỉ có thể ở lại trong thôn trang nhỏ này cho đến già.

Tịch Thiên Dạ nhìn mọi người, trong lòng than nhẹ một tiếng.

Thiên địa quy tắc nơi này hắn đã rõ ràng từ trước, có lẽ tổ tiên bọn họ năm đó, vẫn có thể theo chân đệ tử Thần truyền rời đi, nhưng đời sau lại không thể. Bởi vì chỉ căn là sinh linh sinh ra ở đây, đều gánh chịu thế giới quy tắc ràng buộc, không cho phép bọn họ rời khỏi không gian này.

Vì sao như thế, đoán chừng là vì sự an toàn của Thần truyền không gian.

Đồng thời một ít không gian đặc thù sẽ đản sinh ra đặc thù dị thú, những dị thú kia phần lần đều có giá trị phi phàm, vì bảo vệ những dị thú kia nên mới thiết đặt quy tắc như thế.

Kỳ thực, e là Thiên Lan Thần Tông cũng sẽ không ngờ tới, một không gian nho nho dùng để sát hạch lại đản sinh ra một thôn trang như thế, vậy nên thời điểm bọn họ thiết đặt thế giới quy tắc hoàn toàn không có cân nhắc đến vấn đề này.

Nơi đây là địa phương để khảo hạch đệ tử Thần truyền, tự nhiên vô cùng nghiêm ngặt, một khi đã lập ra thế giới quy tắc liền không thể trái nghịch.

Năm đó, người thiết lập quy tắc nơi đây lại là một vị Thần linh của Thiên Lan Thần Tông, cho dù đã mấy trăm ngàn năm qua vẫn như trước không tiêu tan. Có câu Thần linh thay trời hành đạo, pháp tắc pháp lệnh bọn họ đưa ra sẽ có hiệu lực vĩnh cửu, trừ khi có người cùng cấp độ Thần Linh có ý muốn phá hoại.

“Các ngươi đều đứng lên cả đi, cũng không phải không có biện pháp khác” Tịch Thiên Dạ lắc đầu một cái, thản nhiên nói.

Vốn dĩ hắn không muốn quan tâm mấy chuyện vô bố này, nhưng người thôn dân giản dị trung thành đã cảm hóa hắn.

"Có biện pháp khác?"

Lão thôn trưởng nghe vậy sững sờ nhìn Tịch Thiên Dạ, nửa ngày sau mới tỉnh táo lại, cả người run lên bần bật, vô cùng kích động mừng như điên nói:

"Thần tử đại nhân, chẳng lẽ ngài có Thần tông pháp tắc pháp lệnh, có thể cho chúng ra rời đi?”

Lời vừa nói ra tất cả mọi người đều kích động cùng chờ mong nhìn Tịch Thiên Dạ.

Long Thiên Nhi nghe vậy suýt chút nữa nhảy lên, chủ nhân chính là Thiên Lan Thần tông tân nhiệm Thần tử, nói không chừng hắn có được Thiên Lan thần tông pháp tắc pháp lệnh.

Có Pháp tắc pháp lệnh trong tay, liền có thể điều động thiên địa pháp tắc ở Thiên Lan Thần tông, thay đổi pháp tắc hạn chế, thả bọn họ rời đi quả thực là chuyện dễ như ăn cháo.

“Cả Thiên Lan thần tông cũng không có bao nhiêu Pháp tắc pháp lệnh, làm sao một Thần tử vừa sinh ra lại có thể có được”

Tịch Thiên Dạ thản nhiên nói.

Tu luyện tới cấp độ Thần linh, liền có thể ở một số không gian nhỏ thành lập hệ thống pháp tắc của chính mình, khi đó, ý chí của Thần linh chính là ý chí của thiên địa. Pháp tắc pháp lệnh chính là đại diện cho quyền lực của Thần, có thể để cho sở hữu pháp lệnh chấp chưởng thế giới pháp tắc.

Bất kỳ người có được pháp tắc pháp lệnh đều là sứ giả của Thần linh, bọn họ đại diện Thần linh quản giáo quyền lực.

Cả Thiên Lan thần tông cũng chỉ có vài người có thể trở thành Sứ giả của Thần linh, làm sao có thể tùy tiện tặng cho người

"Như vậy biện pháp kia là gì?" Lão thôn trưởng hơi nghi hoặc nhìn Tịch Thiên Dạ.

Không có pháp tắc pháp lệnh liền không cách nào thay đổi thiên địa pháp tắc không gian này, vậy làm sao có thể thả bọn họ rời đi?

“Lén đi ra ngoài” Tịch Thiên Dạ thản nhiên nói.

Lão thôn trưởng vốn đầy cối lòng chờ mong, nhưng nghe hẳn nói vậy liền cảm thấy đầu hơi choáng, cả người như hồn bay phách lạc lắc đầu một cái, bất đắc dĩ nở nụ cười khổ.

Lén đi ra?

Làm sao có khả năng! Ngươi có thể lừa gạt bất luận người nào, nhưng là sao có thể lừa gạt ý trời à! Thiên địa pháp tắc có thể để người lừa dối sao?

Bị thiên địa pháp tắc hạn chế cũng tương đương bản thân đã bị đánh dấu, hoàn toàn không thể trốn.

Thà rằng dựa vào sức mạnh vô thượng cưỡng ép. xông vào ra ngoài còn đáng tin hơn nhiều lắm.

"Thần tử đại nhân, chuyện này không thể được! Vô thượng Thần linh lập ra thế giới pháp tắc, sao có thể lừa gạt" Lão thôn trưởng chán nắn nói

Những thôn dân khác cũng nhao nhao lắc đầu, trong lòng buồn bã.

Thần linh thay trời hành đạo, đã lập ra thiên địa pháp tắc là không thể trái nghịch a.

"Thần linh cũng là người tu hành, vì sao không thể làm trái?" Tịch Thiên Dạ cười nhạt.