Từ Nông Nô Đến Đại Lãnh Chúa

Chương 42: Hệ Thống Nước Nội Đồng



Hắn bắt đầu nhìn chăm chú vào chiếc lá trên tay, tưởng tượng những mảng xanh này chính là ruộng, còn những đường xương lá này chính là nguồn nước cung cấp cho cây trồng.

Các xương này phân bố đều trên chiếc lá, đảm bảo từng phần của chiếc lá có thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nó giống như cách lời giải quyết cho vấn đề ngồn nước mà hắn đang gặp phải vậy.

Hắn lại nghĩ đến kiếp trước hắn cùng bà ra ruộng làm việc lúc, hắn thường thấy được người ta đang đào sâu xuống giữa những bờ ruộng với nhau, đất được đào lên thì đắp vào hai bên.

Từ đó nước chảy qua được từ những đường ống dẫn này, mà không cần phải nhờ đi qua từ ruộng này tới ruộng khác.

Đầu đường ống thì được nối trực tiếp với dòng sông, nếu cần nước chỉ cần đào một lỗ trên bờ ruộng nước sẽ chảy vào ruộng, không cần nữa chỉ cần đắp lại.

Nước trong đường dẫn khi đi vào ruộng thì nước trên đường ống sẽ giảm, tuy nhiên việc này cũng không cần phải lo, nó cũng sẽ tự bổ sung vì nước từ dòng sông sẽ chảy liên tục vào trong này, nó sẽ không bao giờ hết trừ khi là hạn hán hoặc là nước từ dòng sông cạn.

Nếu là ở kiếp trước đây chính là biện pháp thủy lợi nội đồng, đường ống dẫn nước tưới, tiêu nước từ dòng sông đến khu đất canh tác.

Bevis lúc này tìm được cách giải quyết sao, tâm thần cũng thả lỏng nụ cười dần xuất hiện trên khuôn mặt.

Hai người nhìn Bevis lúc đầu rơi vào trầm tư suy nghĩ cũng không ai dám làm phiền, một lát sau lại thấy Bevis nở nụ cười.

Hai người lúc này ánh mắt kỳ quái nhìn Bevis, bọn họ đều có chung một suy nghĩ.

" Lãnh Chúa Đại Nhân của chúng ta có sao không a?".

Một lát sau Bevis và Lão Finn nói lời tạm biệt với Otis, hai người trở lại lâu đài, Bevis đuổi Lão Finn đi làm công việc của mình còn hắn thì tự nhốt mình trong thư phòng bắt đầu vẽ sơ đồ phát thảo các đường ống nước, vấn đề của hắn là làm sao chỉ cần đào ít mà vẫn có thể cung cấp đủ nước cho cây trồng.

Thời gian cứ như thế trôi nhanh, trên sàn đả rơi nhiều cục giấy, từng đường dẫn lúc đầu bị Bevis vẽ trên bản vẽ đầy chằng chịt, từ từ càng ngày càng rút gọn.

Bên ngoài lại có tiếng gõ cửa "cọc cọc"

" Vào đi"

Một vị nữ hầu đi vào, khuôn mặt có chút xinh xắn, trên thân mang trang phục người hầu trên tay còn cầm một khay trà đi đến đặt trước mặt Bevis

" Lãnh Chúa đại nhân, trà của ngài đây "

Bevis nghe được giọng nói cũng biết được người này là ai, hắn cũng không ngẩng đầu lên nói

" Được rồi, ngươi cứ để đó đi Anna"

Anna là một nử người hầu mà Lão Finn phân phó phụ vụ cho Bevis, ngoài Anna ra còn có Louis là Nam người hầu, hai người phụ trách chăm sóc Bevis từ ăn cơm, đánh răng, rửa mặt, chuẩn bị quần áo.

Anna thấy Bevis chăm chú làm việc cũng không dám làm phiền, Anna nói một tiếng " Vâng " sau đó đi ra ngoài rồi nhẹ nhàng đóng cánh cửa.

Một ngày cứ như thế qua đi, Bevis tay cầm cây bút không ngừng vẻ lại những đường nét cuối cùng, vẽ xong hắn đặt bút xuống.

" Xong"

Bevis nhìn thành quả của mình trước, mắt hắn hay lòng nhẹ gật đầu, hắn hướng mắt nhìn ra bên ngoài cửa sổ sắc trời lúc này cũng đã bắt đầu tối xuống.

Mọi người lúc này chắc cũng đã về nhà nghỉ ngơi, hắn cũng không muốn làm phiền bọn họ, thế là hắn quyết định việc này đến sáng mai mới bắt đầu phân công người đi làm.

Bevis lớn tiếng gọi Louis bên ngoài

“Louis”

Louis lúc này đi vào, thân hình cường tráng mặt mũi tuy không quá đẹp trai nhưng lại rất sạch sẽ, Anna và Louis hai người đều cùng tuổi, năm nay chắc hẳn đả là 17.

Lúc trước Bevis còn nghe Lão Finn nói hai người còn là thanh mai trúc mã đâu, vì tính cách lanh lẹ nhưng lại rất thật thà nên mới được Lão Finn chọn trúng.

" Đại nhân ngài cho gọi"

" Ừm, mấy phút nữa tới giờ ăn ".

" Còn 15 phút nữa thưa ngài, Đại nhân ngài có muốn tắm trước không, nước nóng ta đã chuẩn bị xong "

" Được "

Bevis lúc này đi đến phòng tắm, Louis thì đổ nước nóng vào trong buồn tắm, nếu theo truyền thống của quý tộc thì Anna phải là người tắm rửa cho hắn, nhưng việc này đã bị hắn từ chối, dù sao hắn cũng không thích có người ngoài động chạm vào thân thể hắn, với lại hắn cũng không muốn chia rẽ đôi uyên ương này.

Bevis đuổi Louis ra ngoài chờ, còn hắn cởi đồ nằm thưa thư phục phục trong buồn tắm, nước ấm áp làm cho thân thể của hắn được hoàn toàn thư giãn.

10 phút sau Bevis đứng dậy mặc đồ, hắn rời khỏi phòng tắm đi đến phòng ăn, còn Louis thì đi vào phòng dọn dẹp.

Phòng ăn lúc này cũng đã có 5 người Anna và đầu bếp, Maxwell, Liam, Saint, mọi người đều đang chờ đợi hắn, hắn đi đến cái ghế chào hỏi một người một tiếng sau ngồi xuống, đầu bếp bắt đầu đưa thức ăn cơm lên.

Chắc sẽ có người thắc mắc tại sao Lão Finn lại không ở trong Lâu Đài, vì đơn giản hắn cũng đã có gia đình, bản thân lại có thêm một cô con gái mới chào đời chưa đầy 1 tuổi, Bevis cũng không ác tới mức chia rẻ gia đình người ta.

Thức ăn hôm nay có một ổ bánh mì cùng với thịt hầm, bên cạnh còn có một ly rượu nho.

Thịt hầm này cũng không phải là thịt bình thường, do yêu thú thường xuyên tấn công làm bọn hắn cũng giết được không ít, vì thế trong hầm đông có rất nhiều thịt.

Thịt yêu thú này thì không phải là của yêu thú cấp 1, nhưng nó cũng có công hiệu có thể giúp cho Kỵ Sĩ tăng tốc độ tu luyện, hắn cũng chia cho mọi người mỗi người một ít.

Nhìn cảnh tượng Anna đổ rựu nho vào lỵ cho hắn, Bevis từ lúc đầu không quen có người phục thị cho tới bây giờ cảm thấy đã thích ứng được cuộc sống như thế này.

Tuy nhiên hắn cũng không trầm mê vào trong đó, hắn biết hắn cần phải có thực lực và lãnh địa, hai thứ trên chính là căn bản để hắn có thể sinh tồn trên thế giới khắc nghiệt này, hắn cũng không suy nghĩ nhiều nữa, cầm nĩa lên bắt đầu dùng bữa.

Bevis xé bánh mì chấm vào nước sốt thịt bỏ vào trong miệng, theo sau hắn còn lấy cái nĩa chọt vào một miếng thịt bỏ vào miệng bắt đầu nhai nhai.

Thịt được hầm vừa đủ không quá dai cũng không quá bợ, nước sốt cũng rất ngon chấm với bánh mì thì quá tuyệt vời, lại uống thêm một ly rượu nho vào bụng, trong bụng truyền tới cảm giác ấm áp, Bevis nhìn đầu bếp cười cười nói

" Đồ ăn hôm nay rất ngon"

" Đại Nhân quá khen, được phục vụ cho ngài là vinh hạnh của ta"

Vị đầu bếp này là một vị nử đầu bếp, năm nay cũng đã được 60 tuổi, lúc trước cũng từng là một vị đầu bếp một vị quý tộc cùng với nhiều năm hành nghề nên tay nghề rất cao.

Thấy Bevis đụng đũa những người khác cũng bắt đầu ăn, bọn họ từng người cũng tóm tắt khen ngon.

Ăn xong mọi người riêng phần mình trở về phòng bắt đầu nghỉ ngơi.