Trọng Sinh Trở Lại Bảo Vệ Gia Đình Của Tôi

Chương 60: Hành trình đưa em trở về từ cửa tử (1)



Kỳ Đông, con bình tĩnh đi! Kỳ Đông mới hạ hỏa mà im lìm, anh ngó qua nhìn Hạ Nhi mấy giây… sau đó đánh tiếng:

- Ba xin chú Lục Cảnh giúp con cái này đi… con muốn xem quá trình điều trị và Hạ Nhi bị thương ra sao! Con muốn biết bệnh án của em ấy!

- Thứ hai ba thuyết phục chú ấy cho phép con được chữa trị cho Hạ Nhi, con sẽ đưa em ấy trở về!

Lời nói rõ ràng không mập mờ, gương mặt nghiêm túc. Lẫm Việt dường như hiểu ra ý con trai mình! "Kỳ Đông, ba hỏi thật! Con thích Hạ Nhi thật lòng chứ? Suy nghĩ lại không?

- Nam nhi đại trượng phu, nói rồi không rút lại được đâu! Thêm nữa, những việc con làm sắp tới sẽ rất tốn công sức đó!

Kỳ Đông lắc đầu không cần ngẫm lại, chắc nịch đáp:

- Con không đùa ba ạ! Đứa trẻ nhỏ nhắn như Hạ Nhi mà còn chịu được sự khủng khiếp này thì chút sức con bỏ ra có đáng là bao!

- Dù trước đó có nhiều người đánh tiếng muốn con gái họ làm con dâu Hoắc gia nhưng mà chỉ Hạ Nhi mới là người con muốn bảo vệ! Một người mạnh mẽ, không có dã tâm như người khác. Điều con thích nữa là mỗi lần nói chuyện cùng em ấy, con đều thoải mái, em ấy không cố lấy lòng như mấy người giả tạo bên ngoài!

Hoắc Lẫm Việt biết mình không thể từ chối ý định chắc như đinh đóng cột của Kỳ Đông, ông khẽ cười đồng ý! Lập tức kêu xe chở mình đến Lục gia.

- -----------------------------

« Tại biệt thự Lục gia… »

Lẫm Việt nhanh nhảu đến biệt thự, ông biết Lục Cảnh đang ở đâu, nên không cần báo trước mà một mạch xông vô phòng không ngần ngại. Ông trình bày rõ mạch ngắn gọn súc tích cho Lục Cảnh nghe.

Ít phút sau ~

- Chuyện là vậy! Kỳ Đông mặc dù chỉ mới 12 tuổi nhưng mà trí tuệ thằng bé rất xuất sắc. Nắm rất vững kiến thức về y học lẫn khoa học!

- Cậu tin tưởng giao Hạ Nhi cho Kỳ Đông không?

- Dù chưa biết Kỳ Đông làm cách nào nhưng tôi biết rõ tính nó, con trai tôi sẽ tính toán rất kỹ lưỡng, được thằng bé mới làm. Nên quan trọng là cậu tin cậy hay không?

Lục Cảnh nãy giờ hầu như không nhìn chỗ nào khác ngoài nhìn hình bóng mình phản chiếu trong tách cà phê… nét mặt đáng sợ, nguy hiểm thường ngày đều không còn, chỉ còn chút biểu cảm trầm tư… Trong khi Lẫm Việt cũng nóng lòng chờ quyết định, lát sau ông đứng dậy mở hộc tủ, lấy ra cuốn hồ sơ khá dày và đặt nó trước mặt Lẫm Việt.

- Bây giờ dù là một phần trăm thì tôi cũng không buông đâu, tôi sẽ trả công thật hậu hĩnh nếu ai làm Hạ Nhi tỉnh dậy!

Hành động ấy Lẫm Việt lập tức nhận ra rằng Lục Cảnh đã đồng ý giao sự sống của Hạ Nhi cho con trai mình, ông với tay cầm cuốn hồ sơ rồi đánh tiếng vấn đề trả công hậu hĩnh!

- Nếu Kỳ Đông có thể, tôi và thằng bé không cần cậu trả công hậu hĩnh đâu. Tôi chỉ cần cậu đồng ý cho Hạ Nhi làm con dâu của tôi, đương nhiên là tôi cũng sẽ tôn trọng quyết định của con bé! Nhưng mà quyết định của cậu mới là cuối cùng, thế giới này ai không biết cậu cưng con gái tận trời!

Thú thật chính bản thân là bạn thân nhiều năm của Lục Cảnh mà hỏi vấn đề này Lẫm Việt cũng toát mồ hôi, căng thẳng! Chính ông rất rõ Lục Cảnh rất bảo vệ cô, có thể mất kiểm soát nếu ai muốn đưa con gái mình đi! Mà tình hình hiện tại không giống cho lắm, Lục Cảnh vẫn bình thường, không có ánh mắt đại bác! Ông nghiêm nghị nhìn Lẫm Việt đưa ra quyết định.

- Được! Nếu con trai cậu đủ chững chạc khiến cuộc đời con gái tôi không phải phiền lo bất cứ điều gì thì tôi đồng ý! Bởi vì Hạ Nhi được tôi nâng nựng trong lòng, tôi không muốn ở chỗ khác bảo bối của tôi phải chịu khổ! Cuộc đời Hạ Nhi chịu đau đớn bấy nhiêu là quá đủ rồi!!!

Lẫm Việt chớp mắt liên hồi nhìn sự thanh tịnh của Lục Cảnh, ánh mắt của ông nói lên tất cả tình thương vô bờ bến của một người cha dành cho con gái… ông cứ nghĩ cuộc hội thoại hôm nay sẽ căng như dây đàn nhưng không ngờ lại suôn sẻ như vậy! Ông phì cười rồi bảo:

- Cậu yên tâm! Nếu thằng con của tôi dám làm Hạ Nhi lo lắng thì không cần cậu nhắc, tôi xử nó liền!!!

Lục Cảnh cười nhẹ hài lòng, Lẫm Việt tức tốc mang bệnh án cho con trai mình đang đợi ở bệnh viện!

- ------------------------------------------

Tại bệnh viện > > >

( Cạch… Cửa mở)

- Đây là bệnh án, nếu con có thể làm Hạ Nhi tỉnh dậy. Con bé sẽ được trở thành con dâu Hoắc gia!