Thiên Cổ Phong Lưu Trong Một Nụ Cười

Chương 64



Tác giả: Tùy Vũ Nhi An

Trans +Beta: Sunni

Yến Già rời đi, để Từ Mạn Mạn một mình rơi vào trong u ám.

Nàng trợn tròn mắt, đôi mắt trong trẻo trầm tĩnh, không hề hãm sâu tuyệt cảnh kinh hoàng.

Không biết qua bao lâu, phía sau lại lần nữa vang lên tiếng bước chân, Từ Mạn Mạn sóng mắt vừa động, nâng cằm lên, chưa thấy rõ người tới, liền ngửi thấy hơi thở quen thuộc.

"Thận Chi." Từ Mạn Mạn bình tĩnh mà kêu tên người tới.

Bước chân của Từ Thận Chi khó phát hiện mà hơi dừng lại, rất nhanh liền đi đến bên cạnh nàng.

Hắn cúi người kiềm tra tình trạng của nàng, thấy nàng thần sắc như thường, chỉ là linh lực kiệt quệ, liền nhẹ nhàng thở ra, giọng trong trẻo nói: "Cô không có việc gì liền tốt, ta sớm nói qua hành động này của cô quá mạo hiểm, vạn nhất Huyết tông gây bất lợi với cô ...."

"Sẽ không." Từ Mạn Mạn ngắt lời hắn, "Ở hẻm núi U Huyền, hắn một chút sát trận cũng không lưu lại, liền sẽ không ở chỗ này giết ta."

Từ Thận Chi nhíu mày nói: "Chung quy là binh hành nước cờ hiểm."

Từ Thận Chi nói vậy, từ trong tay áo lấy ra một hạt châu lưu ly lớn bằng đậu đỏ, ánh sáng chợt lóe, hạt châu liền hoàn toàn đi vào Thần Khiếu của Từ Mạn Mạn.

Hôm qua, Từ Mạn Mạn đem hồn châu này giao cho hắn, nói với hắn một khi mình mất tích, liền lấy hồn châu cảm ứng vị trí của mình, giải cứu mình.

— Cô đang lo lắng cái gì?

— Huyết Tôn muốn vây khốn ta, dụ ta vào cục diện, như lúc ở hẻm núi U Huyền.

— Cô nếu biết, lại như nào vào cục diện?

— Ta cần đi gặp hắn, theo cách mà hắn hy vọng, mà nhiệm vụ của ngươi, chính là tìm được ta.

— Vì sao là ta, mà không phải Lang Âm tiên tôn?

— Huyết Tôn tinh thông pháp trận, ngươi là người duy nhất có khả năng phá trận. Huyết Tôn từng dùng cấm linh tuyệt trận giết ta, nếu muốn vây ta, có lẽ dùng trò cũ lần nữa, có lẽ sẽ ở nền tảng này cường hóa uy lực tuyệt trận. Ta đem cách phá trận nói cho ngươi ....

Từ Thận Chi vô pháp, chỉ có thể nghe theo an bài của Từ Mạn Mạn. Liền giống như nàng suy đoán, Huyết Tôn lấy tất cả Xích tô tử đi, bức nàng vào cục diện, đem nàng vây ở trong pháp trận.

Cái tuyệt trận tên là "Tương tu triền" có thể chặn hết tất cả cảm giác, nhưng mà hồn phách Tứ Hồn tộc không giống người thường, vô luận cách nhau rất xa, đều có thể ngưng thành một thể. Liền như ngày đó nàng sau khi chết ở Phần Thiên bộ, hồn phách trở về bản thể. Bởi vậy nàng tự tổn hại nguyên thần, ngưng thành hồn châu, làm vật chỉ dẫn giao cho Từ Thận Chi.

Tất cả đều như nàng đoán trước đó, không sai lệch chút nào.

Sau khi hồn châu nhập thể, sắc mặt Từ Mạn Mạn hơi hồng nhuận một ít, nhưng trên người vẫn không có chút sức lực nào.

"Mạn Mạn, tuyệt trận vẫn còn, linh lực của cô vô pháp khôi phục, có muốn loại bỏ pháp trận không?" Từ Thận Chi hỏi.

"Không, sẽ kinh động hắn." Từ Mạn Mạn ngăn Từ Thận Chi lại.

Từ Thận Chi nghiêm mặt nói: "Nơi này là ở lòng đất thành Thiên Đô, phạm vi pháp trận bao trùm cực lớn."

Từ Mạn Mạn sóng mắt khẽ nhúc nhích: "Chính là ở phía dưới Mặc vương phủ?"

Từ Thận Chi nói: "Vị trí rất gần, lối vào hẳn là ở Mặc vương phủ. Chúng ta đi ra ngoài hẳn là phải ba bốn dặm đường. Mạn Mạn, ta đem linh lực độ cho cô."

"Không cần, với ngươi hao tổn nhiều, với ta có ích nhỏ." Từ Mạn Mạn trầm ngâm, đối Từ Thận Chi nói: "Đi thôi, đi doanh trại, ngươi cõng ta."

Từ Thận Chi giật mình, ngay sau đó rũ mắt xuống, ôn thanh nói: "Được."

Hắn thật cẩn thận mà đem nàng từ trên ngai vàng đỡ dậy, đem hai tay mềm mà vô lực của nàng đặt ở trên vai mình, để đầu nàng dựa vào chỗ vai phải của mình, liền nâng nàng cong gối đứng dậy.

Từ Mạn Mạn nghiêng mặt gối lên vai Từ Thận Chi, theo bước chân hắn, phát quan phía trên tua rua cũng nhẹ nhàng đong đưa, phản chiếu ánh sáng ấm áp của dạ minh châu, lắc qua lắc lại chiếu vào đáy mắt Từ Thận Chi.

Hắn đi cực ổn định, thể trọng của Từ Mạn Mạn với hắn mà nói nhẹ như cánh hoa, rồi lại trầm trọng khó mà giải thích, chỉ là một phần trầm trọng này là đè ở trong lòng hắn, khiến hô hấp của hắn đều rất cẩn thận.

Từ Mạn Mạn nửa nhắm hai tròng mắt, bỗng nhiên nhẹ nhàng nói: "Thận Chi, còn nhớ rõ ba trăm năm trước không?"

Nàng chưa nói rõ, nhưng mà Từ Thận Chi liền nghe hiểu ý tứ trong lời của nàng. Khuôn mặt hiền lành tao nhã lộ ra một nụ cười mềm ấm.

"Năm đó .... là cô cõng ta rời khỏi núi sâu."

Hắn ghé vào đầu vai non nớt của nàng, quay đầu lại nhìn thấy một đường dấu chân đỏ tươi, nghẹn ngào không dám khóc thành tiếng, sợ nàng biết được.

Cả đời khó quên.

"Hôm nay ngươi cõng ta, chúng ta cũng đã trưởng thành." Từ Mạn Mạn nhàn nhạt cười nói.

"Làm sao có thể tính toán xong?" giọng Từ Thận Chi nhẹ như thở dài, "Cô và ta năm đó, không phải cô và ta hôm nay, cô năm đó trả giá, tuyệt không phải ta hôm nay có thể so sánh."

Năm đó nàng chỉ cao hơn hắn một chút, nhưng vẫn chỉ là một đứa trẻ mười tuổi, phải có ý chí mạnh mẽ đến nhường nào, mới có thể nâng đỡ nàng vượt qua một đoạn đường núi hiểm trở.

Sau khi cùng nàng chia tay, hắn được mang về Thần Tiêu Phái, được sư phụ coi trọng. Sư phụ đối hắn phó thác kỳ vọng cao, nghiêm khắc gần như hà khắc, sư huynh đệ ghen ghét hắn, trong tối ngoài sáng xa lánh khi dễ hắn, chống đỡ hắn bước tiếp, lại là yếu gầy non nớt của Mạn Mạn, rồi lại bóng dáng kiên cố không phá vỡ nổi.

Còn có một loạt dấu chân máu nhìn thấy ghê người kia.

"Thận Chi, ngươi là người thân duy nhất còn ở trên đời này của ta, cũng là bạn thân tri kỷ quan trọng nhất của ta." giọng Từ Mạn Mạn mềm nhẹ chậm rãi, như thanh tuyền ấm áp gột rửa tâm hồn, "Chúng ta có trải qua giống nhau, có cùng khát vọng, có cùng đạo tâm, khi ở Phần Thiên bộ, ta cho rằng ta khó thoát cái chết, nhưng nghĩ đến thật may mắn là ngươi vẫn còn ở thế gian này, đạo ta không cô đơn, ta liền không có buồn như vậy."

Từ Thận Chi hô hấp chợt trầm trọng ba phần, giọng cũng không tự giác mang một tia run rẩy, "Với ta mà nói .... cô cũng quan trọng như vậy."

Từ Mạn Mạn cười một tiếng: "Thời điểm nằm ở kia không thể nhúc nhích, lòng ta vẫn luôn suy nghĩ, Thận Chi sẽ tới chứ, ta có phải phó thác sai người rồi không."

"Ta nhất định sẽ đến!" Từ Thận Chi lập tức liền nói, "Vô luận nhiều hung hiểm, chỉ cần có thể cứu cô, ta có thể không tiếc thân này!"

"Thật ra nếu không có mười phần chắc chắn, ta cũng sẽ không đem tính mạng mình phó thác cho ngươi." Từ Mạn Mạn khẽ thở dài, "Ta biết cảm tình ngươi dành cho ta, ngươi nếu có tâm hại ta, ở hẻm núi U Huyền, ta liền mất mạng."

Từ Thận Chi dưới chân chợt dừng lại, trái tim đột nhiên co giật.

Từ Mạn Mạn vẫn tiếp tục nói.

"Ta chỉ là không rõ, ngươi từ khi nào bắt đầu thay đổi .... ngươi đối ta có thể đánh cược tính mạng, đối người khác lại tàn nhẫn như thế."

Từ Mạn Mạn cảm nhận được lưng của Từ Thận Chi lạnh đến cứng đờ, tim đập cũng lộn xộn.

Nàng cười tự giễu: "Ngày đó ở Nhàn Vân Điện, ta còn nói ngươi không hiểu ta, thì ra che hai mắt, lại là chính ta, ngươi nói có phải không, Nghịch Mệnh sứ?"(Không bất ngờ cho lắm )

Từ Thận Chi cổ họng khô rát, tay nắm đầu gối của nàng cũng không nhịn được mà năm chặt, hơi mở miệng, lại nói không ra lời biện giải, chỉ có một tiếng nghẹn: "Mạn Mạn ....."

"Đi thôi, đừng dừng lại, không có thời gian đâu." Từ Mạn Mạn lười nhác mà nói.

Từ Thận Chi đi so với lúc nãy dồn dập một chút, phát quan của Từ Mạn Mạn cũng đong đưa mạnh hơn một chút.

"Lúc bản thân ta đang suy yếu, nói với ngươi những việc này, liền là không sợ ngươi giết ta." Từ Mạn Mạn nói dùng một chút, cười nói, "Hoặc là nói, ta chọn lúc này nói, liền là sợ mình không cẩn thận giết ngươi."

Từ Thận Chi hơi nhắm hai tròng mắt, đáy mắt đen ngọc như vỡ, hoảng loạn mà thống khổ.

"Sau khi trở về, rất nhiều thứ đối mặt với ngươi, ta đều là khắc chế mình xúc động chất vấn. Ta biết ta không thể chất vấn, hỏi cũng vô dụng, ngươi bị hạ tâm ma huyết thề, một khi nói sai, liền chỉ có nhập ma mà chết. Cho nên ta không hỏi, ta chỉ là nhìn ... ta nhìn con cờ của Huyết Tôn này, rốt cuộc muốn hạ như thế nào."

"Ngươi là biết Dịch trùng tồn tại, nhưng ta chưa nói toạc ra, ngươi cũng giả vờ không biết."

"Xích tô tử ta hoài nghi có vấn đề, nhưng mà Quần Ngọc phương tôn nghiệm qua, nói không có vấn đề, ta liền tin ngươi."

"Chính là Xu Cơ Lâu ta không dám dùng, ngươi sẽ không hại ta, lại chưa chắc sẽ không nghe lệnh Huyết Tôn làm hại thương sinh."

"Ta đem hồn châu giao cho ngươi, đem tính mạng mình giao cho ngươi, là vì thử, cũng là vì đem ngươi điều khỏi."

Trong đường tăm tối, Từ Thận Chi nặng nề mà dồn dập tiếng hít thở gần như phủ qua giọng nói mềm nhẹ của Từ Mạn Mạn.

Hắn bỗng nhiên mở miệng: "Xích tô tử không có mất."

"Ừm." Từ Mạn Mạn nói, "Xu Cơ Lâu không đáng tin, ta tự nhiên sẽ không mang Xích tô tử đặt ở Xu Cơ Lâu. Hôm qua liền đã bí mật vận chuyển Xích tô tử đến doanh trại mười bốn châu, ngoại trừ Thiên Đô."

Từ Thận Chi lại nói: "Rõ ràng Xích tô tử còn ở đó, cô lại muốn mạo hiểm vào trận."

"Bằng không làm sao lừa gạt được Huyết Tôn, giữ chân hắn, làm sao đem ngươi điều khỏi Thiên Đô." Từ Mạn Mạn nhàn nhạt nói.

Từ Thận Chi buồn bã gượng cười: "Cô không tin ta ...."

Một sợi ánh sáng dừng ở trên mí mắt Từ Mạn Mạn, nàng nâng mắt lên nhìn hướng sợi ánh sáng, bình tĩnh nói: "Thận Chi, chúng ta ra ngoài."

Từ Thận Chi hô hấp cứng lại.

Hắn chưa từng có một khắc sợ hãi nhìn thấy ánh sáng như hiện tại.

Hắn khó có thể đối mặt Từ Mạn Mạn lúc này, càng vô pháp đối mặt sau khi nàng ra ngoài.

Nhưng hắn không dám dừng bước chân lại, chỉ có thể cúi đầu bước lên bậc thang, đi ra khỏi con đường.

Bên trên quả nhiên là đình viện Mặc vương phủ, đúng là giếng cạn trong tiểu viện của Mặc vương.

Từ Thận Chi nhẹ nhàng đem Từ Mạn Mạn buông xuống, nàng dần dần khôi phục sức lực, ngồi khoanh chân điều tức, linh lực cùng chúng sinh nguyện lực ùa vào trong cơ thể, khí thế liên tục tăng lên.

Từ Thận Chi nửa quỳ trước người Từ Mạn Mạn, trầm mặc mà nhìn chăm chú khuôn mặt trang nghiêm của nàng, một lát mới hỏi: "Mạn Mạn .... cô muốn giết ta sao?"

Từ Mạn Mạn mở hai mắt, đôi mắt minh nhuận trắng đen phân rõ phản chiếu khuôn mặt Từ Thận Chi.

"Thận Chi, năm đó gặp lại, ngươi và ta ngồi đối diện ba ngày, đạo tâm xấp xỉ, không mưu mà hợp, vì thế có Xu Cơ Lâu. Ngươi còn nhớ rõ đạo tâm của ngươi là gì không?" Từ Mạn Mạn hỏi.

Từ Thận Chi dừng một lát, mới nói giọng khàn khàn: "Không tai ương không bệnh hoạn, muôn đời an bình."

"Ngươi không có nhập ma, là bởi vì ngươi tin hành động của mình đều tuân theo chỉ dẫn của đạo tâm." Từ Mạn Mạn bật cười lắc đầu, "Cho nên, ta đại khái hiểu ... Thần Tiêu phái nghiên cứu phát minh những đan dược đó, Nghịch Mệnh bộ nghiên cứu chế tạo khai nguyên ngưng phách đan, đều là xuất từ bút tích ngươi, mà mỗi một viên đan dược nghiên cứu chế tạo thành công, đều mang ý nghĩa vô số người bởi vậy bỏ mạng. Ngươi ở trên người người vô tội thí dược, xem bọn họ nhận hết tra tấn mà chết, ngươi có thể thờ ơ, bởi vì ngươi tin vững chắc hành vi việc làm của mình hoàn toàn là chính đạo."

Từ Thận Chi rũ mắt xuống, đè thấp giọng nói: "Người thành đại đạo, tất có hy sinh."

"Hy sinh ..." Từ Mạn Mạn thất vọng mà nhìn Từ Thận Chi, "Hy sinh là phụng hiến chính mình, mà không phải cưỡng bách người khác. Ngươi không thể lấy cái danh đại đạo đại nghĩa, viện cớ cho tội danh ngươi tàn sát người vô tội! Những người chết ở trong tay ngươi, ngươi hỏi qua bọn họ có bằng lòng chưa?"

"Bất quá là chút lưu dân chạy nạn, sinh như con kiến, sống ở thế gian này nhiều một ngày liền là nhiều một ngày trắc trở, không có người để ý sống chết của bọn họ, mà ta chỉ là làm cho sinh mệnh của bọn họ càng có ý nghĩa." Từ Thận Chi run giọng cãi lại.

"Không ai có thể khiến sinh mệnh cành thêm ý nghĩa, sinh mệnh bản thân chí cao vô thượng, mà ngươi đem chính mình trở thành thần!" Từ Mạn Mạn lạnh lùng nói, "Năm đó ta và ngươi chạy ra khỏi Từ gia thôn, không phải cũng là con kiến trong mắt ngươi sao? Thân là con kiến, ngươi có từng có một khắc nghĩ tới từ bỏ hy vọng? Ta không có! Ra khỏi núi lớn mất chục vạn bước, ta một khắc cũng chưa từng nghĩ tới chết, ngươi lại dựa vào cái gì quyết định sống chết của người khác! Ngươi nghe qua kêu rên của những người gần chết đó sao, kia đều là khát vọng muốn sống!"

Từ Thận Chi sắc mặt càng thêm tái nhợt, hắn nắm chặt nắm đấm, mạch máu nổi lên, tâm thần lung lay sắp đổ, không dám đối mặt răn dạy lạnh lùng sắc bén của Từ Mạn Mạn.

Từ Mạn Mạn nhìn thần sắc của hắn, không khỏi nhẹ nhàng thở dài, giọng điệu chậm lại: "Thận Chi, lúc biết được tin ta chết rồi, ngươi có thương tâm qua không?"

Giọng Từ Thận Chi khàn khàn, giọng điệu trầm trọng: "Cực kỳ bi thương."

Từ Mạn Mạn cười, ánh mắt lại thập phần bi ai: "Người đều có cha mẹ người thân, thất tình lục dục, người thân sẽ vì ta chết mà bi thống, người khác cũng sẽ bi thống. Người ở trong mắt ngươi như con kiến nhỏ bé không đáng kể, cũng sẽ toàn bộ thế giới trong lòng một người khác."

"Bọn họ ... cùng cô không giống nhau ..."

Từ Mạn Mạn chậm rãi đứng dậy, nhìn xuống Từ Thận Chi, bóng đen dừng ở trên người hắn, nặng nề đè nặng ngực hắn.

"Không có khác biệt." Từ Mạn Mạn nhẹ giọng nói, "Mạng không có quý trọng, chỉ là trong lòng ngươi có thân sơ*."(*Họ hàng gần xa)

"Ngày ấy cõng ngươi rời khỏi núi sâu, đem ngươi giao cho Thần Tiêu phái, kỳ thật duyên phận ngươi và ta, liền nên chặt đứt." giọng Từ Mạn Mạn vừa nhẹ vừa lạnh, nàng xoay người rời đi, chỉ để lại tám chữ: "Núi cao sông dài, không còn gặp nhau."

Ba trăm năm trước nói, lời nói còn văng vẳng bên tai.

— Thận Chi, ngươi đi theo chưởng môn phải tu hành thật tốt, về sau thành thần tiên, ta cũng sẽ được thơm lây.

— Phải chăm sóc mình thật tốt đó, núi cao sông dài, chúng ta sẽ gặp lại nhau!

Mạn Mạn nói, hắn là người thân duy nhất của nàng, nàng lại làm sao không phải người thân duy nhất của hắn.

Hắn sớm thông tuệ, hồi ức khi còn nhỏ đến nay vẫn cứ rõ ràng mà ở trong đầy vứt bỏ không được. Bốn bức tường cũ nát, nếp nhăn che kín khuôn mặt tổ mẫu, sắc mặt mẫu thân vàng như nến, còn có tiếng ho ngày đêm không ngừng. Bởi vì khó sinh, mẫu thân sinh hạ hắn liền mắc bệnh, bởi vì nhà nghèo, bệnh của bà càng ngày càng nặng. Hắn cùng mẫu thân ngủ ở trên một chiếc giường cứng và lạnh, ban đêm thường xuyên bị những trận ho kéo dài và thở gấp gáp giật mình tỉnh giấc, mở to mắt, nhìn khăn tay của mẫu thân dính máu.

Đỏ đến chói mắt, đỏ đến xuyên tim.

Hắn còn rất nhỏ, liền đã cách cái chết rất gần.

Sau lại vào một đem tương tự, mẫu thân cũng là một trận ho khan kịch liệt như thế, thân mình hướng dưới giường vươn đi, hắn vội vàng xuống giường đỡ bà, một ngụm màu đen liền phun ở trên mặt hắn, phủ trên đôi mắt.

Thế giới trước mắt liền là một mảnh đỏ tươi, mẫu thân run rẩy vài cái, liền ngã xuống đất bất động, mở to đôi mắt tơ máu che kín. Hắn không biết ngồi bao lâu, mới từ trên mặt đất bò dậy, đánh thức tổ mẫu đang ngủ đến bất tỉnh nhân sự, nói cho bà mẫu thân không còn.

Cuộc đời hắn, giống như vẫn luôn bị sương máu làm mờ, nhìn cái gì cũng không rõ ràng, mãi đến một ngày, tiểu tỷ tỷ cách vách thích cười kia xông vào tiểu viện hắn.

Nàng ghé vào đầu giường, trên mặt dính bụi,vốn là dung mạo bình thường có vẻ càng xấu vài phần, chỉ là một đôi mắt đen trắng phân rõ lóe ánh sáng, ý cười trong suốt.

"Ngươi là kêu Thận Chi sao? Ta là Mạn Mạn ở cách vách! Ngươi muốn cùng ta chơi với nhau không? Trên núi quả chín rồi, ta muốn đi hái quả!"

Hắn sửng sốt hồi lâu, mới nói: "Tổ mẫu không cho ta ra ngoài."

Tổ mẫu nói, không được sinh bệnh, bị bệnh liền sẽ chết.

"Vậy ta hái được quả lại đến tìm ngươi." nàng nói, liền nhanh như chớp không thấy.

Nàng tên Từ Mạn Mạn, đại khái là bởi vì nàng chạy trốn quá nhanh, luôn nghe thấy bà lão nhà hàng xóm kêu nàng chậm một chút, chậm một chút .....

Trời chưa tối, nàng liền mang về một túi quả, lấy ra quả ngọt nhất chia cho hắn.

"Ngươi nhỏ hơn ta, ta chăm sóc ngươi là lẽ đương nhiên." nàng mặt càng bẩn một chút, trên tay cũng có vết thương, chạy ra tơ máu.

"Cô chảy máu rồi!" hắn kinh hoàng thất thố, tựa hồ đã nghĩ nàng sẽ chết.

Nàng lại không thèm để ý mà xua xua tay, tùy ý mà rửa với nước, cười hì hì nói: "Không đau."

Trên người nàng .... có gì đó không hợp với mọi thứ ở nơi này, nhưng mà khiến hắn thật sự thích, tựa hồ ở bên người nàng, sương máu trước mắt liền sẽ dần dần loãng, cuối cùng tan đi.

Hắn ban đêm thường xuyên bừng tỉnh, giống như tiếng ho khan còn quanh quẩn bên tai. Tường hơi mỏng liền sẽ truyền đến tiếng gõ nhẹ nhàng.

"Thận Chi, ngươi mơ thấy ác mộng sao?"

"Thận Chi, hôm nay ta đi chợ nghe được chuyện xưa rất thú vị, ta kể cho ngươi nghe nhé."

"Thận Chi, lần sau ta đi chợ, sẽ mang về cho ngươi đồ ăn ngon, ngươi đoán trước xem là hình dáng gì ...."

Sợ hãi cùng khói mù của hắn, bị từng tiếng ngậm cười kêu gọi của nàng xua tan.

Mạn Mạn ....

Ở mỗi một thời khắc tuyệt vọng mất đi người thân, đều có nàng duỗi tay ra, nho nhỏ, lại ấm áp có lực.

"Thận Chi, không phải sợ, còn có ta ở đây mà, sẽ không có việc gì!"

Nàng cõng hắn, bôn ba trên đường núi gập ghềnh, một màn kia, cơ hồ mỗi đêm đều sẽ xuất hiện ở trong mộng của hắn.

Sau hắn học đạo thành công, được phép ra cửa rèn luyện, nhưng mà đi khắp tiểu tông môn, cũng không nghe nói qua có nữ đệ tử tên Từ Mạn Mạn. Hắn cho rằng nàng đã chết ... mạng người là yếu ớt như thế, mà nàng nhưng chỉ là một đứa trẻ mười tuổi. Nàng cứu hắn, cho hắn cơ duyên lớn lao, chính mình lại chết ở mười tuổi ....

Hắn bi thống nhiều năm, mãi đến sau này gặp lại nàng.

"Thận Chi, ta có cái tâm nguyện, ngươi có thể giúp ta không?" nàng cười hỏi.

Hắn lập tức vui vẻ gật đầu, không chút do dự: "Được."

Hắn thiết nàng quá nhiều quá nhiều, chỉ cần nàng có sở cầu, hắn đều đáp ứng.

Hắn nói cho Mạn Mạn, đạo tâm của hắn, là không tai ương không bệnh tật, muôn đời bình an. Khói mù tuổi nhỏ trở thành chấp niệm của hắn, cũng thành đạo tâm của hắn. Chỉ là hắn không nói cho Mạn Mạn, chấp niệm của hắn còn có một thứ nữa, chính là nàng ....

Mong Mạn Mạn không tai ương không bệnh tật, muôn đời an bình.

Sớm ở trước lúc gặp lại Mạn Mạn, hắn liền đã bị Huyết Tôn chiêu nhập dưới trướng, nghe hắn mê hoặc, trở thành Nghịch Mệnh sứ. Nhưng hắn cũng cùng Huyết Tôn nói qua, đời này kiếp này, tất cả đều có thể làm, duy không thể tổn thương một người.

—Nàng là người trong lòng ngươi yêu?

— Nàng là người thân của ta.

— Nếu ta muốn giết nàng thì sao?

— Ta sẽ ngăn cản ngươi.

— Không tiếc tính mạng?

— Không tiếc hết thảy.

Hắn biểu lộ quyết tâm của mình, nhưng Huyết Tôn vẫn là gạt hắn giết Mạn Mạn, lúc hắn đang ở bờ vực sụp đổ, Huyết Tôn mới tiết lộ sự thật — Từ Mạn Mạn không có chết.

Chỉ là Huyết Tôn cũng không biết Từ Mạn Mạn ở nơi nào, hắn tìm rất nhiều nơi, thậm chí trở về Từ gia thôn, lại trước sau không có tìm thấy nàng.

Thì ra nàng vẫn luôn ở trước mặt hắn, chỉ là hắn không nhận ra ....

— Núi cao sông dài, không còn gặp nhau.

Bên tai mơ hồ lại vang lên lời nói lạnh nhạt kiên cường của nàng.

Từ Thận Chi quỳ rạp xuống đất, đôi tay nắm chặt đất vàng trên mặt đất, máu tươi nóng bỏng nhỏ giọt xuống bụi đất, giây lát tức khắc lạnh.