Giả Vờ Ngoan Ngoãn

Chương 87: Video ngắn



Cố Khải sợ đến mức giơ tay đầu hàng: "Tôi đi nói chuyện với Daniel ngay bây giờ."

Không phải hắn thật sự sợ Tưởng Hàng Đình mà là hắn cảm nhận được rõ Ninh Chu không thích chuyện này.

Dù rằng hắn thật sự muốn Ninh Chu quay trở lại đường đua nhưng sau khi cậu tỏ rõ nguyện vọng của hắn sẽ không thành hiện thực, hắn chắc chắn sẽ không quấy rầy cậu nữa.

Đổi góc độ hỏi, nếu ai đó cứ bám lấy hắn đòi hắn phải làn những chuyện hắn không muốn, hắn cũng sẽ cảm thấy chán ghét.

Không biết sau đó Cố Khải đã nói gì với Daniel mà anh ấy không còn nhắc đến Mạc Lâm trước mặt Ninh Chu nữa.

Việc huấn luyện đang diễn ra đâu vào đấy.

Các diễn viên chưa từng tiếp xúc với đua xe trước đây, từ khi tham gia huấn luyện bắt đầu trở nên rất bận rộn. Daniel là một huấn luyện viên rất nghiêm túc và sẽ không thả lỏng chỉ vì họ là người mới, vô cùng nghiêm khắc như khi huấn luyện tuyển thủ chuyên nghiệp.

Điều này khiến cho các diễn viên tham gia huấn luyện oán thán dậy trời nhưng không ai nói muốn nghỉ, đây là cơ hội hiếm có đối với họ, hơn nữa còn có Cố Khải trấn tọa nên không ai dám làm mặt ỉu xìu trược mặt hắn.

Từ Đồng Vũ có thể nói là người chăm chỉ nhất trong số họ, dù khó khăn hay mệt mỏi đến đâu gã cũng nghiến răng chịu đựng.

Theo lý mà nói, Ninh Chu không cần phải huấn luyện như bọn họ bởi vì những gì cần học cậu đều đã biết. Nhưng trên thực tế, mỗi sáng sớm Ninh Chu đều đến trường đua cùng mọi người, cùng huấn luyện và cùng trở về với bọn họ.

Có người không hiểu vì sao Ninh Chu lại phải làm một việc mà hiển nhiên không cần phải làm nữa, tại sao lại không phải chịu khổ cùng bọn họ?

Từ Đồng Vũ cũng không hiểu.

Ngày hôm đó sau khi huấn luyện xong rồi về khách sạn, Từ Đồng Vũ nhìn thấy Ninh Chu đang đi phía trước, không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà gã nhanh chân đuổi theo cậu: "Ninh Chu......"

Gã gọi Ninh Chu, Ninh Chu nhìn gã thì trong lòng gã lại không biết nên hỏi như thế nào.

Cứ như thể nếu hỏi ra thì sẽ rất mất mặt.

"Có chuyện gì thì nói nhanh." Ninh Chu dừng bước, đợi Từ Đồng Vũ nói.

Từ Đồng Vũ do dự một lúc, sau đó lấy hết can đảm hỏi: "Vì sao cậu muốn huấn luyện cùng với chúng tôi?"

Mấy bài huấn luyện này vốn chẳng có ý nghĩa gì với Ninh Chu mà nhỉ?

"Rảnh rỗi sinh nông nổi." Ninh Chu thản nhiên trả lời, lại bước tiếp về phía trước.

Có thật là do rảnh rỗi không?

Không biết tại sao nhưng Từ Đồng Vũ không tin.

Cố Khải đứng rất gần hai người nên nghe được cuộc trò chuyện của họ, hắn bước tới đặt tay lên vai Từ Đồng Vũ: "Cậu thật sự tin mấy lời ma quỷ đó của cậu ta à?"

"Ơ?"

Cố Khải: "Cậu không cảm thấy thái độ vừa rồi của Ninh Chu giống với thái độ của một học sinh top đầu đi thi nói với người khác rằng mình không làm được bài à?" Hắn cau mày, ghét bỏ nói: "Vô cùng kiêu ngạo."

Từ Đồng Vũ ngẫm lại thì thấy nó giống thật.

"Cậu ấy đang tìm lại cảm giác đấy." Cố Khải ngồi dậy vỗ vỗ bả vai Từ Đồng Vũ: "Việc huấn luyện giúp cậu ấy đạt đến trạng thái của một tay đua, không phải vì cậu ấy nhàn rỗi nên mới làm vậy đâu mà cậu ấy đang tận dụng mọi cơ hội có được để đến gần hơn với nhân vật hơn."

Mặc dù vai diễn của Ninh Chu là chính cậu.

Lúc đầu Cố Khải không biết vì sao Ninh Chu lại tham gia huấn luyện, sau vài ngày quan sát hắn mới phát hiện ra Ninh Chu đang muốn tìm lại trạng thái "Mạc Lâm" thông qua việc huấn luyện.

Hiểu rõ được điều này, Cố Khải càng thêm ngưỡng mộ Ninh Chu.

Hắn có thể thấy việc luyện tập mỗi ngày vất vả như thế nào, nếu là người bình thường thì cái gì mình đã biết rồi sao phải luyện tập thêm nữa?

Cũng là bởi vì Ninh Chu theo huấn luyện ngày qua ngày mà các diễn viên khác dù thỉnh thoảng có phàn nàn nhưng cũng không bao giờ có ý nghĩ muốn bỏ cuộc.

Từ Đồng Vũ nghe những gì Cố Khải nói mà sững sờ mất một lúc.

"Tôi biết cậu đang hơn thua." Giọng điệu Cố Khải đột nhiên trở nên nghiêm túc: "Cậu muốn Ninh Chu thừa nhận cậu đúng không?"

Từ Đồng Vũ phủ nhận không chút suy nghĩ: "Tôi không có!"

Phản ứng rất dữ dội, giống như một con mèo bị giẫm phải đuôi.

Cố Khải cười đê tiện: "Tôi hiểu tôi hiểu tôi hiểu hết mà."

Rốt cuộc thì đây là lý do hắn có mặt ở chỗ này.

"Cậu không thừa nhận cũng không sao." Cố Khải nói: "Tôi cũng nhắc nhở cậu, đừng chỉ nhìn cậu ấy, hãy thường xuyên nhìn lại chính mình. Nếu cứ nhìn chằm chằm vào bóng lưng của một người, cậu sẽ luôn tụt lại phía sau người này. Chỉ khi đi trên con đường của riêng mình, cậu mới có thể vượt qua cậu ấy hoặc tìm ra con đường của riêng mình."

Trong khoảng thời gian này, Cố Khải cuối cùng cũng đã nhìn ra cảm giác của Từ Đồng Vũ với Ninh Chu cũng giống như cảm giác của hắn dành cho Ninh Chu.

Xấu hổ đến nỗi mà chính hắn cũng không thể nói ra mình ngưỡng mộ Ninh Chu, luôn coi cậu như kẻ thù giả tưởng, điên cuồng ghen tị.

Nghĩ đến đây, Cố Khải thở dài một hơi thật sâu: "So với tôi thì cậu may mắn hơn nhiều."

Có thể thấy Ninh Chu rất thích diễn xuất, sau này vẫn sẽ tiếp tục đi trên con đường này, trừ khi có kỳ tích, còn không thì Ninh Chu sẽ không quay lại thi đấu.

Vậy xem ra, mục tiêu trong tương lai của Từ Đồng Vũ sẽ luôn nằm ở đó.

Về phần hắn, mục tiêu của hắn là chỉ thấy người mới cười chứ đâu thấy người xưa khóc.

Cố Khải ngẫm lại mà thấy bản thân thật đáng thương.

Từ Đồng Vũ cạn lời khi nhìn Cố Khải rời đi với một tiếng thở dài.

Đêm đó, sau khi Từ Đồng Vũ quay về phòng vẫn luôn im lặng một cách bất thường, thậm chí còn lục lại những đoạn video đã chỉnh sửa về các cảnh của Ninh Chu trong《 Dư Sinh 》và《Ngộ sát》được tải xuống trên điện thoại của gã và xem đi xem lại.

Từ Đồng Vũ biết có điều gì đó đã lặng lẽ thay đổi trong lòng gã.

- -

Hai tuần huấn luyện trôi qua.

Bước sang tháng 12,《Thiếu niên toàn phong》 chính thức khởi máy.

Suy cho cùng, vì quay phim ở nước ngoài nên Cố Khải không tổ chức lễ tế bái như trong nước nhưng hắn vẫn phát lì xì cho từng người, tất cả cùng nhau chụp một tấm ảnh và《Thiếu niên toàn phong》bắt đầu khởi quay.

Dù sao đây cũng là tác phẩm đầu tiên của Thái tử gia Đông Hoàng nên Truyền Thông Đông Hoàng rất coi trọng nó, đặc biệt mua hot search #Thiếu_niên_toàn_phong# khởi quay.

Vì thế mà fans Ninh Chu mới biết Ninh Chu lại gia nhập đoàn phim, bọn họ lập tức theo dõi Weibo chính thức của《Thiếu niên toàn phong》, đang định yêu cầu Weibo chính thức đăng cho chút lương thực về Ninh Chu thì thấy Weibo chính thức đã đăng một bài Chúc mừng khởi động máy kèm với một đoạn video.

Đây là video Ninh Chu thi đấu ngày hôm đó, bắt đầu từ lúc hai người đội mũ bảo hiểm lên đến lúc hai người tháo mũ xuống.

Cảnh cuối cùng dừng lại ở đoạn Ninh Chu tháo mũ bảo hiểm, ánh mắt cậu còn mang theo nhiệt huyết.

Trên màn hình xuất hiện một câu —— Thiếu niên toàn phong, mời các bạn đón xem.

【 Đây có phải nhóc Chu không? Là nhóc Chu á!!! A a a a, còn làm mẹ gì nữa! Tui tuyên bố, từ giờ trở đi Ninh Chu là chồng tuiiiii! 】

【 Sau Lục hoàng tử, Ninh Chu lại một lần nữa đột phá hiểu biết của tui về cậu ấy, sao có thể đẹp trai như vậy chứ!!! 】

【 Tui có thể nói ba từ này cả nghìn lần mà không thấy chán! 】

Có người hò hét thì cũng có vài người đến quan tâm đến điểm khác.

【 Video này đã được biên tập chỉnh sửa rồi phải không? Người đua xe phải là dân chuyên nghiệp 】

Biên tập của trang Weibo chính thức chọn bình luận này để trả lời: Video chưa được chỉnh sửa, hai người đua xe là Ninh Chu và đạo diễn Cố Khải.

Thật ra nếu biên tập không lên tiếng trả lời thì ngay cả fans của Ninh Chu cũng sẽ nghĩ rằng video này đã được chỉnh sửa cắt ghép, còn đang định chửi về chất lượng video tuyên truyền quá nát, kết quả bên phía chính chủ lại nói rằng người đua xe chính là Ninh Chu.

Thế mà lại là nhóc Chu nhà họ thật?

Nhà Chu nhà họ giỏi vậy sao?

Dù thế nào đi chăng nữa, từ hôm nay họ không còn là fan của mẹ nữa, chồng của bọn họ thực sự quá tuyệt vời!!!

Fans say sưa xem video nhưng vẫn có người không ngừng đặt cậu hỏi, mặc dù chính chủ đã nói rõ ràng là cuộc tranh tài giữa Ninh Chu và Cố Khải nhưng cũng có người có mắt như mù, nghi ngờ video đã được chỉnh sửa rồi tăng nhanh tốc độ.

Sau khi văn hỏi thì cuối cùng đưa ra kết luận: 《Thiếu niên toàn phong》vì nhiệt độ tuyên truyền mà không ngại xấu mặt.

- -

ID Weibo của Quách Nguy Thanh có tên là Rapid Overtake, công việc của hắn là biên tập cắt nối video. Hắn là người yêu thích đua xe và thương xuyên đăng video về các cuộc đua trên Weibo. Hắn cũng sẽ biên tập cắt nối một vài trận đua nổi bật từ các sự kiện, thu hút nhiều người hâm mộ cùng sở thích.

Ngay khi Quách Nguy Thanh vừa mới đăng nhập vào Weibo, đã thấy một ID thương xuyên tương tác tag tên hắn.

Thuốc Lá Cô Đơn: Đại thần @Rapid Overtake nhanh đến vả mặt đi! Có một vài người không chịu làm minh tinh đàng hoàng mà chỉ muốn đi đường ngang ngõ tắt, họ thực sự nghĩ rằng nếu họ đóng vai một tay đua thì họ thực sự là một tay đua sao?

Quách Nguy Thanh đúng lúc rảnh rỗi không việc gì làm nên bấm vào video đăng trên Weibo chính thức của《Thiếu niên toàn phòng》.

Mới ban đầu thì hắn mang theo cảm xúc tiêu khiển để xem video, hắn muốn xem những người được gọi là minh tinh này đua phân khối lớn sẽ như thế nào.

Nhưng khi tiếng xe bắt đầu gầm lên, thái độ của Quách Nguy Thanh lập tức trở nên nghiêm túc, xem video không chớp mắt.

Máu hăng trong hắn dần tăng theo cuộc đua trong video, mãi cho đến khi trận đấu kết thúc Quách Nguy Thanh mới thở phào nhẹ nhõm.

Hắn bấm vào weibo chính thức của《Thiếu niên toàn phong》, lướt một lượt thì đọc được đoạn trang chính thức nói hai người đua xe là nam diễn viên chính và đạo diễn bộ phim.

Quách Nguy Thanh bỗng cảm thấy tức giận, video chắc chắn không tua, hai người thi đấu đều là người có trình độ cao, nhất định không phải trình độ mà một ngôi sao trong làng giải trí nên có.

Đúng như những gì đã nói trong phần bình luận, vì quảng bá mà không ngại xấu mặt.

Nếu là chuyện khác thì Quách Nguy Thanh sẽ không quan tâm nhưng động đến đua xe yêu thích của hắn, hắn sẽ khiến cho đoàn phim của《Thiếu niên toàn phong》biết tiếng bị vả mặt nghe như thế nào.

Hắn nhanh tay chuyển tiếp bài đăng trên Weibo của Thuốc Lá Cô Đơn.

Rapid Overtake V: Đến ngay đây // Thuốc Lá Cô Đơn: Đại thần @Rapid Overtake......

Sau khi đăng lên weibo, Quách Nguy Thanh lập tức mở máy tính, bắt đầu phân tích đoạn video.

Nửa tiếng sau.

Sau khi phân tích đi phân tích lại, Quách Nguy Thanh không thể không thừa nhận đây thực sự là một đoạn video chưa được chỉnh sửa.

Không chỉ vậy, vì xem đi xem lại video nên trong mắt hắn, hình dáng của Ninh Chu dần dần trùng lặp với hình ảnh một tay đua mà hắn thích.

Tay đua mà cậu thích rõ ràng có khả năng gia nhập một đội chuyên nghiệp, nhưng cậu đã từ chối lời mời và giải nghệ sớm.

Không biết có phải là ảo giác hay không, Quách Nguy Thanh lại xem video mấy lần, bóng lưng Ninh Chu càng ngày càng quen thuộc.

Mặc dù cảm thấy suy đoán của mình có chút ảo tưởng, nhưng Quách Nguy Thanh vẫn tìm được một đoạn video trong bộ sưu tập của mình, chụp màn hình bóng lưng của Mạc Lâm, sau đó chồng lên ảnh chụp màn hình bóng lưng của Ninh Chu.

!!!

Nhìn hai bức ảnh gần như chồng lên nhau, trên trán Quách Nguy Thanh rơi xuống một giọt mồ hôi to như hạt đậu.

Không thể nào, chắc chắn là trùng hợp.

Để chứng minh đây thực sự chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, Quách Nguy Thanh đã lấy ra một bức ảnh khác của Mạc Lâm không đội mũ bảo hiểm.

Trong ảnh, Mạc Lâm đang cầm chiếc cúp, nửa khuôn mặt bị che bởi một chiếc khẩu trang, khiến người ta khó nhìn rõ các đường nét trên khuôn mặt cậu.

Quách Nguy Thanh tìm thêm một bức ảnh khác của Ninh Chu, so sánh dung mạo của cậu và Mạc Lâm.

Giống hệt nhau!

Một cái thì là trùng hợp, nhưng nếu trùng hợp này trùng với trùng hợp khác thì không phải là trung hợp nữa.

Bốp!

Nghe đi, tiếng vả mặt nghe thật êm ái làm sao.